Giá thép cây ở Việt Nam đang trong xu hướng ổn định, trong khi thị trường hoạt động  một cách trì trệ trong “tháng Ngâu”. Thép cây TCVN CB400V Φ20mm có giá 10,5-10,8 triệu đồng/tấn (467-481 USD/tấn) chưa gồm VAT. Một số nhà sản xuất đã giảm bớt sản lượng và không mấy lạc quan về triển vọng thị trường. Nhiều người cho rằng thật khó để giá thép cây phục hồi trong ngắn hạn.

Một nhà sản xuất thép cây ở tỉnh Vĩnh Phúc cho biết sản lượng bình thường của nhà máy là 30.000 tấn mỗi tháng nhưng trước tháng 7 Âm lịch đã giảm 20% công suất.

Theo ông, thông thường thị trường rất ế ẩm vào tháng 7 Âm lịch. Tuy nhiên, nhiều đại lý đã cố gắng giữ chào giá không đổi trong suốt tháng qua do VND tiếp tục mất giá, đồng nghĩa với chi phí sản xuất tăng trong một chừng mực nào đó. Ông không có ý định sản xuất hết công suất trong tương lai gần vì nhu cầu từ các dự án cầu đường vẫn chưa tăng mạnh.

Một nhà sản xuất khác ở Hà Nội thì cho biết sản lượng mọi khi đạt 10.000 tấn mỗi tháng, đạt 60% công suất thiết kế. Thế nhưng, nhu cầu từ các ngành công nghiệp tiếp tục thu hẹp lại trước “tháng Ngâu” nên nhà máy đã ngưng tất cả việc sản xuất thép cây và không có ý định khôi phục lại trong tương lai gần. “Để khởi động lại việc sản xuất thì còn phụ thuộc vào sức mua có bắt đầu tăng hay không”.

Nguồn tin: satthep.net