Ủy ban chống bán phá giá Australia (ADC) đã kết luận điều tra thép mạ kẽm nhập khẩu từ Việt Nam, và không tìm thấy hiện tượng bán phá giá mà thép mạ kẽm Việt Nam được xuất khẩu vào Australia. Kết quả là, không có đe dọa đến thị trường thép nội địa Australia.

Trong năm 2013, nhà sản xuất thép BlueScope Steel đã đệ đơn khiếu nại đối với xuất khẩu thép mạ kẽm của Việt Nam vào Australia, với biên độ phá giá 16,26%. Điều này đã gây ảnh hưởng đáng kể đối với ngành công nghiệp nội địa, mặc dù thực tế, xuất khẩu của Việt Nam chiếm 6,9% tổng nhập khẩu thép mạ kẽm của Australia.

(Newsdate) Giá thép phế liệu H1 của Mỹ duy trì vững, do nhu cầu thị trường suy yếu. Trong khi đó, giá thép phế liệu H1 của Mỹ ở mức 199,17 USD/tấn trong tuần này, giảm 11,66 USD/tấn so với tuần trước đó.

Trong khi đó, sản lượng thép thô của Mỹ đạt 1,741 triệu tấn giai đoạn từ 30/8-5/9, tăng 2,2% so với tháng trước đó. Hiện tại, công suất sử dụng của các nhà máy thép Mỹ đạt 72,8%, tăng so với 71,2% tuần trước đó.

(Newsdate) Giá thép hàm lượng cac bon thấp của Thổ Nhĩ Kỳ duy trì yếu, do nhu cầu thị trường trong tuần qua suy yếu. Hiện tại, giá thép hàm lượng cac bon thấp giảm 10-15 euro/tấn.

Trong khi đó, các khách mua hàng thận trọng mua vào, và họ không vội chấm dứt các đơn đặt hàng thép hàm lượng cac bon thấp, do họ tin rằng, giá sẽ giảm hơn nữa, do giá thép phế liệu suy giảm.

(Newsdate) Theo số liệu được đưa ra bởi Liên đoàn sắt và thép Nhật Bản (JISF), xuất khẩu thép cuộn của nước này trong tháng 7 đạt 56.418 tấn, giảm 11,3% so với tháng trước đó. Giá xuất khẩu thép cuộn của nước này trung bình ở mức 681,8 USD/tấn, tăng 1,2% so với tháng trước đó.

Trong số đó, xuất khẩu thép cuộn của nước này sang Trung Quốc đạt 15.798 tấn, giảm 14,4% so với tháng trước đó. Xuất khẩu sang Hàn Quốc đạt 9.153 tấn, giảm 18,4% so với tháng trước đó.

(Newsdate) Theo trung tâm dịch vụ thép không gỉ Damstahl Đức được đưa ra vào tháng 9/2015, châu Âu đã sản xuất 3,9 triệu tấn thép thô trong 6 tháng đầu năm 2015, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Damstahl cũng cho rằng, do gia tăng bất ổn nền kinh tế toàn cầu trong năm nay. Thị trường thép không gỉ của Na uy vẫn chịu ảnh hưởng bởi giá dầu tiếp tục giảm, trong khi thị trường Thụy Điển không chắc chắn về sự phát tiển ngành công nghiệp thép không gỉ trong tương lai.

(Newsdate) Các nhà sản xuất thép CAP Acero Chi lê đã đề nghị CNDP Chi lê bắt đầu điều tra chống bán phá giá đối với nhập khẩu thép cuộn Trung Quốc, để bảo vệ ngành công nghiệp thép nội địa.

Các nhà sản xuất Chi lê cho rằng, nhập khẩu sản phẩm thép cuộn Trung Quốc đã làm tổn hại đến ngành công nghiệp sắt và thép nội địa, do nhập khẩu khối lượng thép cuộn khá lớn. Bởi vậy, CAP Acero cho biết, họ hy vọng tránh thiệt hại nhiều hơn đối với ngành công nghiệp thép nội địa.

(Newsdate) Trong 4 tuần qua, giá thép cán nguội nội địa của Mexico giảm 14 USD/tấn. Nước này bị ảnh hưởng bởi thép nhập khẩu từ Trung Quốc, dẫn đến kết quả, giá thép nội địa giảm gần 40% trong năm nay.

Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất xe hơi đợi và chờ để xem xét đồng đô la Mỹ so với đồng peso. Kết quả này sẽ ảnh hưởng đến mô hình năm 2016. Tuy nhiên, biến động của đồng đô la Mỹ đã khiến hầu hết các nguyên liệu của Mexico giảm, trong khi nhập khẩu nguyên liệu tăng.

(Newsdate) Theo Cơ quan thống kê quốc gia Argentina (INDEC), sản lượng quặng sắt của Argentina trong tháng 6 đạt 488.000 tấn, giảm 24,6% so với cùng tháng năm ngoái, hầu hết nhập khẩu từ Brazil.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, sản lượng quặng sắt của nước này đạt 2,445 triệu tấn, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

(Newsdate) Xuất khẩu thép HRC của Brazil trong tháng 8 đạt 256.400 tấn, tăng 8,4% so với tháng trước đó, tháng xuất khẩu cao nhất về lượng trong năm nay. Những người tham gia thị trường cho biết, xuất khẩu tiếp tục tăng, do đồng real mất giá so với đồng đô la Mỹ.

Trong số đó, Brazil đã xuất khẩu sang Mỹ đạt 84.700 tấn, Mỹ La tinh đạt 32.700 tấn, Thổ Nhĩ Kỳ đạt 21.200 tấn theo thứ tự lần lượt.

Nguồn tin: GCVT